Google P2

Google đă trở thành một công cụ tì́m kiếm rất được ưa chuộng (ngay cả đối với Yahoo! Cũng sử dụng công nghệ của Google trên Website của mình). Chỉ trong ba nǎm, Google đă phát triển từ một chấm nhỏ, hoàn toàn mới, trở thành một cái đích cho hàng triệu người vào mỗi ngày để có thể nhận được những câu trả lời từ Net nhanh nhất. Tuy nhiên, có thể có những bí mật của Google mà bạn chưa biết tới.
Thực ra, Google có rất nhiều điều đáng để nói hơn chỉ đơn thuần là một công cụ t́m kiếm và hầu hết người truy nhập Web đều mới chỉ biết tới bề nổi của Google. Nếu như bạn biết khai thác một cách hiệu quả th́ Google có thể giúp bạn hoàn thành tất cả mọi việc từ việc t́m kiếm số điện thoại tới việc lần theo dấu về của các bức ảnh.

Sử dụng dấu ngoặc kép:
Đây là một lời khuyên đầu tiên của chúng tôi đối với mỗi khi bạn tiến hành t́m kiếm. Ví dụ bạn tìm kiếm thông tin có liên quan đến vận động viên đánh golf Tiger Woods bằng cách đánh vào ô t́m kiếm cụm từ Tiger Woods không có dấu ngoặc kép, Google sẽ đưa ra 450.000 kết quả t́m kiếm. Nhưng khi bạn cho cụm từ Tiger Woods vào ngoặc kép, bạn sẽ nhận được 342.000 kết quả. Đây cũng là một con số rất lớn, nhưng ít nhất trong số kết quả t́m được sẽ không có một thông tin nào liên quan đến các loại thú hoặc rừng. Khi bạn biết chính xác tên hoặc cụm từ có trong vǎn bản, dấu ngoặc kép có thể sẽ hỗ trợ thêm cho bạn.

Học 2 nguyên tắc cơ bản
Google không làm bạn mệt với những chuỗi câu t́m kiếm phức tạp hoặc các toán tử logic khó hiểu. Bạn chỉ cần nhớ 2 quy tắc sau.

Thứ nhất là sử dụng dấu cộng (+) trước các từ trong cụm từ t́m kiếm đă trở nên quá thông dụng những từ Google có xu hướng bỏ qua. Ví dụ, nếu bạn gơ Godfather I, Google sẽ coi I là một từ thông dụng và bỏ qua từ đó trong giai đoạn t́m kiếm, Google sẽ chỉ đưa ra các Website chứa từ Golfather. V́ vây, bạn nên sử dụng dấu cộng trước từ I để Google có thể đưa ra các Website chứa cả cụm từ Godfather và I. Trong trường hợp cụm từ t́m kiếm không chứa từ thông dụng, bạn không cần thêm dấu + vào giữa các từ đó. Kết quả t́m kiếm của Internet Tips và Internet+Tips đều như nhau.

Thứ hai là sử dụng dấu trừ (-) khi bạn muốn loại trừ một từ nào đó có trong mục cần t́m kiếm. Ví dụ, bạn đưa ra điều kiện bass-fish, Google sẽ đưa ra kết quả t́m kiếm là những thông tin có liên quan tới thế giới âm nhạc. (Bạn cần phải nhớ là loại bỏ khoảng trống trước và sau các dấu cộng và dấu trừ).

Tìm kiếm theo phân loại
Nhiều người truy nhập vào Google không nhận ra ngoài ô t́m kiếm, Google c̣n có một thư mục Web đơn giản. Bạn chỉ cần kích chuột vào phím Directory tại trang chủ của Google để mở thư mục đó ra, sau đó, bạn chỉ việc t́m theo những phân loại mà bạn đang quan tâm. Mặc dù chưa được hoàn thiện đầy đủ, nhưng công cụ này rất hỗ trợ rất nhiều cho những người sử dụng Google.

Tìm kiếm các Website liên quan
Bạn đă t́m thấy chính xác trang Web theo yêu cầu của ḿnh. Tuy nhiên, bạn không nên dừng lại tại đây. Bạn nên sử dụng câu lệnh “related” viết trước URL của một Website, để có thể t́m thêm một số trang Web khác cũng có nội dung tương tự với Website này. (Ví dụ, bạn viết như sau: related:http://www.tigerwoods.com/, Google sẽ đưa ra cho bạn 23 trang Web hay nhất liên quan tới môn thể thao golf).

Tìm kiếm từ bên trong ra
Nếu bạn đă t́m thấy một trang Web ḿnh cần, rất có thể các trang Web kết nối tới trang đó cũng sẽ giúp ích cho bạn. Để t́m kiếm các site liên kết tới 1 site nào đó, bạn hăy đánh câu lệnh link trước địa chỉ Website đó. Ví dụ: link:http://www.tigerwoods.com/, và bạn sẽ nhận được 954 trang Web liên kết tới Website http://www.tigerwoods.com/. Bạn cũng có thể sử dụng phương thức này để t́m hiểu xem trang Web nào liên kết tới Website của bạn.

Tìm theo một chủ đề nhất định
Giả sử, bạn không thể xác định cụ thể một trang Web nói về Tiger Woods, bạn có thể đánh vào ô t́m kiếm như sau: allinurl:tigerwoods để nhận được một danh sách tất cả các trang Web có cụm từ “tigerwoods” trên địa chỉ URL. Thay v́ việc nhận được hàng ngh́n trang Web có đề cập đến từ Tiger ở một vài vị trí trên trang Web, bạn sẽ chỉ nhận được những trang Web có chứa cụm từ t́m kiếm ngay trên địa chỉ Web. Và như vậy, kết quả t́m được sẽ sát với yêu cầu bạn cần t́m hơn.

Tìm kiếm trong phạm vi 1 website cụ thể
Để có thể nghiên cứu sâu hơn về một vấn đề nào đó có trên một website cụ thể, bạn có thể hạn chế phạm vi t́m kiếm ngay trên Website đó. Giả sử, bạn muốn t́m kiếm thông tin về Tiger Woods trên trang web stanford.edu. Bạn chỉ việc đánh như sau: tiger woods site:http://www.stanford.edu/ và bạn sẽ nhận được 63 kết quả do Google đưa ra, do đó, phạm vi t́m kiếm được thu hẹp lại. Hoặc bạn muốn t́m các thông tin về van tim trên Website của hiệp hội Tim mạch Mỹ, bạn chỉ việc đánh vào như sau: valve site:http://www.americanheart.org/, Google sẽ đưa ra danh sách kết quả gồm 101 trang về các vấn đề có liên quan tới van tim.

Khôi phục các trang từ cõi chết
Đó là sự thật trong cuộc sống Net: Các trang Web chết. Nhưng nếu trang Web bạn muốn t́m đă chết (lúc đó, trên của sổ tŕnh duyệt sẽ hiện lên thông báo lỗi 404- không t́m thấy trang này), bạn chỉ cần sử dụng Google để có thấy lại được bộ mặt cũ của trang Web này. Bạn bấm vào phím Cached tại phía cuối của mỗi phần mô tả một địa chỉ Google. Phím này được kết nối với phiên bản lưu giữ của Google, nơi đây giữ lại toàn bộ các trang Web đă được đánh chỉ mục. Bạn chỉ việc kích chuột vào đó để xem lại phiên bản trang Web cũ đă được lưu giữ tại đây. Ghi nhớ, tất cả những trang Web đó đều đang ở tại thời điểm mà Google đánh chỉ mục.

Tìm kiếm hình ảnh
Bạn muốn t́m những bức ảnh về Tiger Woods nhưng lại không muốn chọn lọc trong hàng ngh́n trang Web khác nhau để chọn ra những trang Web có ảnh về anh ta ư? Bạn chỉ việc kích chuột vào phím Images trên trang chủ của Google và đánh vào ?Tiger Woods” (trong ngoặc kép), ngay lập tức, bạn sẽ nhận được hàng trǎm bức ảnh rất sinh động. Bạn có thể kích chuột vào bất kỳ ảnh nào bạn thích để có thể xem chúng một cách chi tiết hơn, với kích thước to hơn hoặc có thể vào trực tiếp trang Web có h́nh ảnh đó.

T́m kiếm các nhóm tin tức
Từ rất lâu, trước khi thế giới World Wide Web nổi lên, Internet đă trở nên rất đông đúc với các nhóm thảo luận Usenet, là nơi diễn ra các cuộc thảo luận về rất mọi chủ đề. Chúng vẫn tồn tại cho tới ngày nay và Google dẫn bạn tới một nơi lưu trữ, có tuổi đời 20 nǎm, của 700 triệu các thông điệp của nhiều nhóm tin tức khác nhau. Bạn chỉ việc kích chuột vào phím Groups trên trang chủ của Google. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ư: Các nhóm thảo luận có thể sẽ rất đồ sộ và lộn xộn, do đó, việc t́m kiếm chúng có thể sẽ mất rất nhiều thời gian trừ phi bạn thực sự quan tâm tới chủ đề cần t́m kiếm.

Thông tin đưa ra càng nhiều, kết quả càng chính xác
Nếu như bạn cần t́m một ai đó có tên là “John Smith” hoặc “Mary Jones”, Google sẽ không thể giúp bạn t́m kiếm thông tin về họ một cách chi tiết được trừ phi bạn cung cấp thêm cho công cụ này một số thông tin khác có liên quan. Bạn nên để tên của người cần t́m trong dấu ngoặc kép và đưa thêm vào một số thông tin liên quan đặc biệt tới người đó. Giả dụ như thông tin về công ty của anh ta, nơi anh ta sinh ra và học tập, hoặc có thể là nghề nghiệp của họ. Khi đó, có thể, bạn sẽ nhận lại được các thông tin chi tiết hơn về con người đó.

Kiểm tra các thông tin cá nhân
Đây có thể là cách thức tốt nhất để tiến hành kiểm tra tính an toàn về các đặc tính nhận dạng trực tuyến của bạn. Bạn có thể t́m theo tên của ḿnh và địa chỉ của bạn đă được hoán đổi theo nhiều cách. Hoặc bạn cũng có thể thử t́m ngay cả số thẻ tín dụng của ḿnh. Nếu bất kỳ thông tin nào của bạn được đưa ở một vị trí không thích hợp, bạn cần phải chấn chỉnh chúng ngay.

Sử dụng Google như một cuốn sổ điện thoại và tập bản đồ trực tuyến
Bạn có điền vào họ và tên , thành phố, địa chỉ và số điện thoại của bất kỳ một có trong cuốn sổ điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể điền vào một số điện thoại để t́m các thông tin về địa chỉ và lấy dữ liệu về bản đồ từ Yahoo! Maps hoặc MapQuest. Bên cạnh đó, Google c̣n có một số chức nǎng khác như: bạn có thể điền vào địa chỉ, thành phố và sau đó, Google sẽ đưa ra bản đồ của vùng đó. Không những thế, bạn cũng có thể đánh vào tên của một doanh nghiệp và ZIP code của họ và ngay lập tức, Google sẽ đem lại cho bạn số điện thoại, địa chỉ và trang Web của họ, cũng như bản đồ của vùng lân cận.

Có Google, bạn không còn cần đến từ điển
Bất kỳ khi nào bạn cần tra một từ nào đó, bạn hăy sử dụng Google như một cuốn từ điển. Google sẽ gạch chân từ đó trong các đường link được đưa ra trên trang hiển thị kết quả. Bạn chỉ việc kích chuột vào từ đó và bạn sẽ nhận được không chỉ định nghĩa của từ đó mà c̣n cách đánh vần từ đó một cách chính xác nếu cần.

Bạn không phải lo ngại khi viết sai lỗi chính tả
Đối với vấn đề này, nếu như bạn viết sai lỗi chính tả, Google sẽ vẫn t́m kiếm theo cụm từ bạn đă gơ vào. Tuy nhiên, Google c̣n đưa thêm một số gợi ư với những phiên bản thông dụng hơn của từ hoặc cụm từ bạn đă gơ. Ví dụ: Giả sử bạn gơ vào Tigger Woods, Google sẽ hỏi thêm bạn: Did you mean: Tiger Woods? (Bạn đang cần t́m Tiger Woods?).

Cá nhân hóa Google
Bạn hăy thử vào địa chỉ http://www.google.com/preferences. Tại đây, bạn có thể đặt chế độ ngôn ngữ, số lượng kết quả mà bạn muốn hiển thị trên mỗi trang của Google, mức độ lọc các trang hoặc h́nh ảnh trên trang kết quả, và nhiều chức nǎng khác của Google. Chúng sẽ là những công cụ khá đắc lực giúp bạn đưa Google trở thành Google của cá nhân bạn.

Bạn đồng hành với tŕnh duyệt IE
Bạn có muốn sử dụng Google thường xuyên không? Nếu bạn sử dụng Internet Explorer 5.0 hoặc các phiên bản trước, bạn có thể tải xuống công cụ Google Toolbar miễn phí, sắp xếp Google và một vài chức nǎng khác cùng xuất hiện với tŕnh duyệt của bạn trong mọi thời gian. Nếu bạn cần phải tiến hành công việc t́m kiếm nhiều lần trong một ngày, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều lần kích chuột.

Thư giăn cùng Google
Bạn vào địa chỉ http://www.google.com/language_tools, và bạn có thể sẽ dịch giao diện truy nhập của Google sang 73 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt. Rất tuyệt đúng không? Nhưng bạn hăy nh́n lại danh sách các loại ngôn ngữ đó xem, dường như có cái ǵ đó khác thường. Trong số các ngôn ngữ đó, bạn sẽ thấy xuất hiện các loại ngôn ngữ như “Bork, bork, bork!” “Elmer Fudd,” và “Hacker.” Nhân tiện đây, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu với bạn đọc của một số biểu tượng thú vị của Google. Bạn có thể xem chúng theo địa chỉ: http://www.google.com/holidaylogos.html.

Tìm kiếm nâng cao với Google
Khi muốn tìm một chủ đề nào đó, thông thường chúng ta vào trang http://www.google.com/ và gõ từ khoá cần tìm. Tuy nhiên, không phải người nào cũng biết tìm kiếm nâng cao với google.

1. Để tìm được chính xác nhất chủ đề của mình, trong phần search , hãy gõ từ khoá giữa hai dấu nháy. Google sẽ đưa ra kết quả sát nhất cho bạn.
VD: Tôi muốn tìm chủ đề về thiết kế web, tôi đánh từ khoá và đặt giữa hai dấu nháy “Thiết kế web”, đây là một cách tìm kiếm nâng cao giúp cho việc tìm kiếm của bạn đạt kết quả tốt nhất.
2. Google có một số trang chuyên môn giúp cho việc tìm kiếm chuyên biệt.
Tìm kiếm hình ảnh http://www.images.goole.com/ , bạn tìm hình ảnh theo tên, qua mô tả từ khoá
Tìm kiếm định nghĩa từ http://www.labs.google.com/glossary các định nghĩa từ này đuợc cập nhật từ các bộ từ điển, website khoa học
Tìm kiếm các sản phẩm trên website bán sỉ hay bán đấu giá http://www.froogle.google.com/
Tìm kiếm các website của các trường đại học http://www.google.com/options/universities.html
Duyệt web theo các chủ đề phân loại http://www.directory.google.com/
Tìm kiếm qua việc thiết lập các điều kiện tìm nâng cao http://www.google.com/advanced_search
Xem tin tức chọn lọc từ các website tin tức trên khắp thế giới http://www.news.google.com/, tin tức liên tục được cập nhật sau 5 phút.

Google trình làng tính năng search theo tên
Hãng tìm kiếm trực tuyến vừa cung cấp thêm một tính năng mới vào thanh công cụ của mình. Công cụ này cho phép người lướt Web có thể search bằng cách đánh tên (Browse By Name ) thay vì gõ địa chỉ URL.

Đại diện của hãng cho biết tính năng Browse By Name được công bố hôm 14/7 với 12 thứ tiếng, trong đó có tiếng Pháp, Nga, Đức, Italy, Trung Quốc và Nhật.

Đại diện của hãng cho biết cho dù người lướt Web có thể đánh tên không cụ thể hay rất cẩn thận, thanh công cụ đều tự động thực hiện chức năng tìm kiếm Google với nội dung lệnh nhận được. Do đó, người dùng có thể lựa chọn trang Web phù hợp với mục đích của mình.

Với tính năng trình duyệt bằng tên của Google, người sử dụng có thể đánh tên (ví dụ như “Grand Canyon”) vào trong cửa sổ browser Internet Explorer. Nhờ đó họ có thể tìm thấy trang chủ Grand Canyon mà không cần phải đánh một nội dung rất cồng kềnh như http://www.nps.gov/grca/ để tìm ra địa chỉ của Website công viên quốc gia Mỹ.

Ví dụ bạn đánh tên “xe đạp” vào cửa sổ trình duyệt, một bảng kết quả liên quan đến xe đạp sẽ xuất hiện sau khi bạn click vào nút Search. Theo Google, công cụ này nhằm mục đích giúp mọi người tiết kiệm thời gian khi dùng trình duyệt Web.

Sử dụng cửa sổ browser như một thanh tìm kiếm là cách tương đối tốt nếu người lướt Web muốn tìm những nội dung mang tính chung chung. Tuy nhiên, những thông tin cụ thể luôn luôn xuất hiện đầu tiên. Ví dụ nhập “apple” (táo) vào thanh công cụ, người lướt Web sẽ nhận được thông tin về trang chủ của hãng máy tính Apple chứ không được cung cấp thông tin về loại hoa quả.

Thanh công cụ Google sẽ tự động nâng cấp để tích hợp thêm những tính năng mới nhằm giúp người dùng không cần phải cài đặt phiên bản mới. Tuy nhiên, đến hôm nay, không phải tất cả đều cập nhật được hết. Phát ngôn viên của Google ở London cho biết, phải mất vài ngày người dùng mới có thể cập nhật được tính năng này.
Tìm kiếm thông tin không chỉ bằng từ khoá

Có thể đã đến lúc chúng ta đặt câu hỏi: Hàng triệu kết quả tìm kiếm Google mang lại mỗi lần thực sự đem lại lợi ích cho chúng ta đến đâu?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết trong số hàng triệu đường dẫn đó hoàn toàn vô nghĩa đối với người dùng bởi họ hiếm khi có thời gian ngó ngàng tới những kết quả từ thứ 30 trở lên. Nguyên nhân Google đưa ra quá nhiều kết quả tìm kiếm một cách không cần thiết là bởi Google, cũng như một số công cụ tìm kiếm phổ biến trên Internet hiện nay, dựa vào các từ khoá để phân loại các trang web. Vấn đề của các từ khoá là chúng có thể xuất hiện ở vô vàn ngữ cảnh khác nhau. Ví dụ, khi bạn tìm kiếm từ “prince”, Google hoàn toàn không thể hiểu bạn muốn tìm một nhãn hiệu vợt tennis, siêu sao ca nhạc Prince, hiệu cá hồi đóng hộp, hay một vị hoàng tử nào đó… Với lượng thông tin phải xử lý ngày càng nhiều, người dùng đòi hỏi có những công cụ giúp họ tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Hàng loạt công cụ đã ra đời, hầu hết dưới dạng chương trình hỗ trợ nằm ngay trên máy tính của bạn. Chúng quan sát những gì bạn làm, các trang web bạn truy cập, các văn bản bạn soạn thảo… để hiểu được ngữ cảnh cụ thể và nhu cầu của bạn và kết nối bạn tới các trang web, các tệp tin trong máy phù hợp nhất. Dưới đây là một số công cụ như vậy.

Blinkx (http://www.blinkx.com/ – Miễn phí): Blinkx giúp bạn tìm thông tin liên quan đến từng công việc của bạn từ các nguồn tin tức, các trang web, các tài liệu và cả các đoạn video trên Internet lẫn trong máy tính của bạn (ảnh).

SearchWithin (http://www.searchwithin.com/ – Miễn phí): Cho phép tìm kiếm nhanh chóng giữa hàng núi tài liệu trên máy tính và mạng máy tính, phân loại rõ ràng các loại tệp PDF, HTML, Text, Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Word Perfect…

Tukaroo (http://www.tukaroo.com/ – Miễn phí): Tìm kiếm, phân loại và hiển thị các nội dung trên máy cũng như trên Internet một cách phù hợp và nhanh chóng.

HotBot Desktop (www.hotbot.com/tools/desktop/ – Miễn phí): Cho phép tìm kiếm dễ dàng các thông tin trên mạng liên quan tới ngữ cảnh trong khi đang làm việc trên các ứng dụng khác.

Wilbur (wilbur.redtree.com/index.htm – Miễn phí): Sau khi lên danh mục các tệp tin của bạn, Wilbur có thể hiển thị các tệp tin chứa một số từ khoá mà bạn cần tìm hầu như ngay lập tức khi bạn yêu cầu. Khả năng này vô cùng hữu dụng, đặc biệt khi bạn có một số lượng tệp tin khổng lồ trong máy và thường xuyên phải dùng chức năng “Search” của Windows – vốn mất rất nhiều thời gian.

Tìm thông tin nằm ngay trên máy của bạn!
Hãng tìm kiếm trực tuyến số một thế giới cách đây vài hôm đã tung ra phần mềm Desktop Search cực kỳ nhỏ gọn (400KB) nhưng tính năng tìm kiếm lại cực có ích, đem lại cho bạn cảm giác tìm kiếm dữ liệu trên máy tính của bạn giống hệt như tìm kiếm google internet, cực nhanh và hiệu quả. Chương trình sẽ giúp bạn tìm các bức email, file dữ liệu nhiều loại (không thấy nói đến PDF), tìm và xem lại các trang web và các mẩu hội thoại chit chát ngay cả khi bạn đã ngắt internet.

Hãy download Google Desktop ngay nếu bạn thường gặp khó khăn/khó chịu trong những việc tìm kiếm các file trên máy của bạn:

Bạn có thể có một số câu hỏi trong đầu lúc này, đó là:

Dùng cái này có làm chậm máy của mình không nhỉ?

  • Xin trả lời là không vì nó sử dụng công nghệ index để tạo ra kho dữ liệu chỉ mục vắn tắt sử dụng khi tìm kiếm, và việc làm này được thực hiện khi bạn không sử dụng máy tính, chứ không phải làm khi bạn cần tìm kiếm. Lời khuyên là bạn nên cài đặt trước khi bỏ máy tính đi ăn trưa hoặc đi chợ chiều.

Ơ thế dưng mà cái chương trình này lại để lộ các thông tin trên máy tính của mình cho người khác trên internet thì sao?

  • Trăm phần trăm không có chuyện đó. Hãng Google đảm bảo không tiết lộ hoặc để lọt bất kỳ thông tin gì trên máy của bạn ra mạng internet, có nghĩa nó chỉ chạy cục bộ trên máy cá nhân và không gửi gì ra ngoài cả.

Nghe hấp dẫn đấy. Thế muốn cài thì máy tính cần mạnh thế nào?

  • Windows XP và Windows 2000 Service Pack 3 hoặc cao hơn.
  • 500 MB không gian ổ cứng, tối thiểu 128 MB RAM và bộ vi xử lý Pentium 400 MHz hoặc nhanh hơn.
  • sẽ cần sử dụng 8 MB bộ nhớ RAM

À quên, hỏi nốt, thế nó hoạt động thế quái nào nhỉ?
Marissa Mayer, giám đốc sản phẩm web của Google, cho biết: “Chúng tôi chạy một máy chủ web nhỏ gọn trên máy tính của bạn” và điều đó làm cho người dùng có cảm giác đang duyệt internet, mặc dù không hề liên quan gì đến kết nối internet

Google đã cho triển khai công cụ tìm kiếm mới tại địa chỉ http://scholar.google.com/. Đây là công cụ được xây dựng trên nền tảng thuật toán mới, có khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm một Trang tìm kiếm mới còn có khả năng hiển thị danh sách các nguồn tài nguyên hữu ích liên quan tới từ khoá tìm kiếm. Theo Google, nguồn tài nguyên này được công cụ tìm kiếm lấy ra từ kho thư viện trực tuyến và các nguồn phi tuyến.

Kể từ khi trở thành công cụ tìm kiếm Internet số một thế giới, Google đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các kỹ thuật mới nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Google đã cho mời các nhà xuất bản trên thế giới đăng tải bản mô tả về nội dung của sách vào kho lưu trữ của Google, cho phép người dùng xem trước nội dung trước khi quyết định mua.
(chôm từ svbkol.org)